8-Tokyo – Japan

Harajuku

Harajuku – thành phố trẻ của Tokyo. Địa điểm này nổi tiếng thế giới với phong cách và trào lưu thời trang đang rất thịnh hành trong giới trẻ Nhật Bản cũng như giới trẻ châu Á. Nhưng nơi đây có 1 ngôi đền nổi tiếng nhất nc Nhật – đền Meiji.

Đây là đền thờ Thần đạo nổi tiếng nhất Tokyo. Đền được xây để tưởng niệm Minh Trị thiên hoàng – vị vua cuối thế kỷ thứ 19 của Nhật. Đền Meiji rất giản dị và thanh tịnh, không có nhiều màu sắc hay lòe loẹt giống như những ngôi đền khác của người châu Á hay có các dịch vụ moi tiền du khách như chùa Phật giáo ở Asakusa. Cổng vào cao 12m nằm trong hoa viên rộng 200 mẫu vuông được làm từ cây bách 1.500 tuổi.

Trước khi cầu nguyện, bạn sẽ dừng ở hồ nước công cộng để gột rửa sạch tay và miệng. Bạn có thể viết lời ước vào miếng giấy nhỏ và treo nó lên bức tường cầu nguyện hay làm như một số người địa phương là bỏ một ít tiền vào hộp và cúi đầu 2 lần, vỗ tay 2 lần và cúi đầu thêm 1 lần nữa.

Nếu đến đây vào sáng chủ nhật, bạn sẽ được xem lễ rước đám cưới theo truyền thống Nhật Bản.Cô dâu mặc bộ kimono màu trắng và trùm đầu, chú rể mặc áo choàng màu đen trang trọng. Họ cùng đi bộ với nhau dưới lọng màu đỏ, thầy tế của Thần đạo đi đầu và khách đi theo phía sau. Đền mở cửa từ sáng đến tối, vào cửa miễn phí.

———

Showa Kinen Park

Công viên kỷ niệm Hòa bình –  Showa Kinen Park nằm ở ngoại ô. Ở đây thường diễn ra các triển lãm hoa lớn, với những cánh đồng hoa các mầu, các loiaj trải dài bất tận và đặc biệt là vườn truyền thống Nhật (có cả nhà uống trà). Mùa đẹp nhất ở vườn này là vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4 là mùa hoa anh đào nở rộ.

————

Ngã tư Shibuya

Sẽ là một thiếu sót nếu đến Tokyo mà bạn không đi bộ qua ngã tư nổi tiếng Shibuya. Đây là điểm đến của rất nhiều người từ sinh viên, dân công chức, những cặp tình nhân và khách đi đường

Khi đèn được bật đỏ ở chỗ giao nhau đông đúc này, các phương tiện giao thông đều ngừng hoàn toàn và khách bộ hành từ lề đường tràn ra giao lộ giống như những viên bi tràn ra từ chiếc hộp. Bạn có thể quan sát được hình ảnh này rõ nhất từ cửa sổ của Starbucks ở tòa nhà Tsutaya nằm ở mặt phía bắc của ngã tư.
Ở đây còn nổi tiếng với những cửa hàng quần áo thời trang, cửa hàng ăn uống đông đúc nên lúc nào cũng thu hút đông đảo người tham quan

——————-

Odaiba Island

Odaiba – điểm hẹn của những cặp tình nhân. Đẹp, lãng mạn pha chút “hùng vĩ”  của tượng nữ thần tự do và cây cầu Rainbow Brige – cây cầu dài đến trên một kilômét là một đường đi bộ dài và rất đẹp để bạn ngắm cảnh thành phố.

————-

Shinjuku

Đây là hình ảnh về Tokyo mà nhiều người mong đợi – một thành phố với những toà tháp cao chóng mặt. Shinjuku cũng là địa điểm của những toà nhà cao nhất Tokyo , bên dưới là những khu phố đông đúc và náo nhiệt nhất mà bạn có thể tưởng tượng. Bến tàu tại đây nổi tiếng là một trong những bến đông đúc nhất thế giới, với vài triệu người đi qua mỗi ngày. Để mình lạc vào một nơi như thế này cũng là một phần của chuyến phiêu lưu!

Shinjuku chính là trái tim của một Tokyo đa chủng tộc, với những khu cửa hàng đồ sộ, những hệ thống cửa hàng nhỏ và các boutique, cũng như hàng loạt các địa điểm của dòng cà phê Starbuck nổi tiếng, đồ ăn nhanh McDonald và những quán xá tương tự. Ngoài khung cảnh nhộn nhịp của các ngành dịch vụ, ngắm nhìn dòng người khổng lồ qua lại ở đây cũng là một trải nghiệm thú vị bởi ngay cả người dân của những thành phố lớn như London hay New York cũng có ấn tượng mạnh. Đây cũng là một cách để bạn biết ở Tokyo đang thịnh hành những phong cách thời trang, mẫu mã và nhãn hiệu nào bởi giới trẻ qua lại nơi đây rất sành điệu

(up bổ sung sau)

Nó ghé qua Shinjuku 2 hay 3 lần gì đó. Từ nhà lên đến đây, riêng vé train của 2 ng` (khú hồi) là gần 2 triệu. Vì lẽ đó, nếu bạn ở Nhật, hãy lập kế hoạch thật tốt – nếu ko tiền của bạn chạy ra khỏi túi một cách chóng mặt. Nếu bạn là thanh niên, bạn thích công nghệ hay ko, bạn cũng phải qua Shinjuku (shin-zư-kự) vì – đây là sức trẻ – là sự ồn ào vào náo nhiệt bậc nhất ở Tokyo.

——————

Tháp Tokyo

Tháp Tokyo là điểm đến cuối cùng trong hành trinh khá phá Tokyo hùng vĩ. Sự ra đời của Tháp Tokyo vào năm 1958 đã dời vị trí tòa tháp cao nhất thế giới (thời điểm đấy) là tháp Eiffel (cao 324m) từ Châu Âu sang Châu Á (333m)

Tokyo Tower cũng là công trình tháp cao nhất thế giới đầu tiên ở châu Á và giữ vị trí kỷ lục được 9 năm. So với tháp Eiffel thì Tokyo Tower trông thanh mảnh hơn nhiều vì nó đã được áp dụng trình độ kỹ thuật và công nghệ tiến tiến lúc đó. Tổng trọng lượng của Tokyo Tower khoảng 4000 tấn, trong khi đó của tháp Eiffel vào khoảng 7000 tấn.

Lý do xứng đáng đến tham quan Tháp Tokyo là tầm nhìn tuyệt vời về thành phố mà nơi đây mang đến cho bạn. Hãy chọn một ngày trời cao và trong để bạn có thể nhìn thấy cả ngọn núi Fuji (Phú Sĩ) nổi tiếng ở phía Tây Nam và dãy Japan Alps ở phía Tây. Kể cả khi trời nhiều mây, bạn vẫn có thể nhìn thấy Imperial Palace , Vịnh Tokyo và những ngọn tháp của Shinjuku.

——–

Tsukuba

Tsukuba là thành phố của Khoa Học. Xung quanh nhà nó ở là Viện Vật Lý, Viện năng lượng, Tsukuba University … Điều đáng nhớ nhất là Tsukuba University. Một trong những trường đại học lớn nhất nc Nhật, lâu đời nhất và gắn với nó nhiều kỷ niệm nhất cũng là Tsukuba University.

(up anh sau)

Bình luận về bài viết này