miniSHOW: Hientron’ Hallelujah | Paintings

Những bức tranh luôn có những câu chuyện riêng. Nó không phải là nhà văn, không có khả năng ghi lại bằng câu chữ đầy kỳ ảo mà mỗi lần chìm vào thế giới đó, nó như kẻ lãng du đang dạo bước qua cuộc đời này. Nó nhỏ bé, mong manh &… nó chỉ có những tấm toan trắng (canvas) đang chờ đợi. Một thời gian ko ngắn, nhưng cũng đủ dài để nó dừng lại, và tìm nơi nương náu cho bản thân. Có vui, có buồn…và đó là thế giới của HT.

1- Bức đầu tiên mở đầu cho miniSHOW lần 2 này khá đặc biệt. Câu chuyện về bức tranh đã được viết ở đây (click here)

Ô cửa mầu xanh | A dazzling blue window: Acrylic on canvas. 100 x 100 (cm). 2014

Một ngày, tôi bỗng dưng phải lòng mầu xanh đến mức muốn vẽ ngay một bức tranh phủ kín mầu xanh  đó. Và nó được hoàn thiện với nắng, dây hồng leo và cánh cửa gỗ cu cũ…nhưng trên hết tất cả đều ánh xanh chói lòa. |  One day I was suddenly so in love with dazzling blue that I wanted to paintin the sole color. The painting is embellished with sunshine, climbing rose and old wooden window … but above all the lights are strikingly bright with dazzling blue.

O cua mau xanh photo ocuamauxanh_zps46b8230a.jpg

2&3 – Hanoi 1 + Hanoi 2: Acrylic on canvas. 50 x 145 (cm). 2014

(xem bản rời từng bức tại đây – Hanoi 1 & Hanoi 2 )

Những mảnh ghép nhỏ về một Hà nội yên bình và tĩnh lặng cứ vô thức in dấu trên những cánh cửa xanh của tôi. Và tôi vẫn sẽ tiếp tục ghi lại những ký ức đó – những ký ức không bao giờ trùng lặp. | These are the fragmented memories of my peaceful and quiet Hanoi, whichwere imprinted unexpectedly on my blue windows. I will keep on painting these memories – whichwill never be the same. 

 photo Hanoi1-2_zps9eead984.jpg

4- Nước | Water: Acrylic on canvas. 100 x 100 (cm). 2014

Một ngày, trái tim tôi nổi loạn. Tôi vẽ không suy tính. Tất cả cứ tự nhiên đặt vào tay tôi: mầu này, bút này,…và nước, rất nhiều nước. Nước tràn vào tranh của tôi vô thức. Để khi nhìn lại tôi mới thấy sự biến ảo của nó khiến tôi nhận ra mình trong đó. | One day, my heart was in turmoil, and I painted unconsciously. Everything was naturally put into my hand: pigments, brushes … and water, lots of water. Water has spilled on my painting unintentionally. At the end of the day when I looked back, I found the imagery of myself in that painting.

 photo Water_zpsdfd73d0a.jpg

5- Cây | Trees: Acrylic on canvas. 100 x 100 (cm). 2014

Tôi lang thang trong rừng cây một ngày mưa buồn. Chỉ có tôi và mầu xám trên tấm toan này. Nhưng khi dừng bút, tôi ngạc nhiên thấy những vệt xanh lẩn khuất kia đang ôm lấy tôi. Và tôi nhận ra, những ngày mưa buồn thật đẹp. | I was wandering in the woods in a rainy day.It was only me and the gray on the canvas. Hardly had I finished the painting, when I was surprised to see the blue speck besieging me, and I realized how beautiful rainy days can be.

Hientron: Trees photo Trees_zps1efd018b.jpg

6- Giải thoát | Escape: Acrylic on canvas. 60 x 60 (cm). 2014

Nếu bạn đã yêu và từng đau khổ về tình yêu,bạn có thể ngắm nhìn bức tranh này của tôi. Nó là câu chuyện tình yêu của riêng tôi và cũng có thể là của bạn nữa.| If you have ever fallen in love and got your heart broken, look into this painting. It paints the love story of my own and maybe you can find yours too.

Hientron: Escape photo Escape_zps2cb64142.jpg

7- Cây Ký ức | Tree of memory: Acrylic on canvas. 100 x 100 (cm). 2014

Sáng hôm đó, trời bắt đầu hửng nắng sau những chuỗi ngày ẩm ướt, tôi vô thức vẽ những vệt mầu xanh trên tấm toan, cứ thế, cứ thế… Hình hài một cái cây  dần hiện ra trong bức tranh. Phải đến 3 ngày sau, tất cả những gì tôi hoàn thiện là câu trả lời cho ký ức của bản thân về hình ảnh mà tôi đã từng bị mê hoặc trong bộ phim Avatar – đó là Cây linh hồn [Home tree]. Ở đó, mọi ánh sáng đều bắt nguồn từ đất, nước, cây cỏ và TÂM HỒN. Chúng cứ lẩn khuất trong miền ký ức xa xôi nào đó, để đến một ngày được vô thức vẽ lại trên toan. | In an early morning when the sun was beginning to shine after long rainy days, I was unconsciously squeezeing out lines after lines of blue on the canvas. A large tree started to emerge. After three days, the painting was completed, depictinga visual memory of what I have been so passionate about in the Avatar movie – The Home Tree. It is the place where all lights derived from soil, water, plants and SOULS, which all have been embracing me in such a far-away memory that one day they came back unexpectedly and were captured on my canvas.

Hientron: Tree of memory photo Treeofmemory_zps1b0be470.jpg

8-  Tròn | Circle (my name): Acrylic on canvas. 80 x 80 (cm). 2014

Tôi in hình mình trên một tấm toan vuông. | I imprinted my image on a square canvas.

 photo Circle_2_zps3dc9c696.jpg

—————————————————————————————————-

Đến hôm nay bạn HT mới hoàn tất quá trình làm ảnh cho các bức tranh. Việc đó đòi hỏi tính xác thực giữa thông số mầu digital (mầu kỹ thuật số) so với nguyên bản ngoài đời. Việc đầu tiên phải kể đến là những bức ảnh GỐC tuyệt vời của bạn Gia Hưng – C8 STUDIO 01234989981 chụp. Mọi hình ảnh cần sự chuyên nghiệp, ân cần và chính xác đến từng chi tiết -> C8 STUDIO luôn là sự lựa chọn hoàn hảo. Bạn nào muốn giá ưu đãi cứ bảo quen bạn HT nhé, từ chụp sản phẩm cao cấp, bình dân, nghệ thuật… đều một tay bạn Hưng setup. Một người yêu chụp ảnh như bạn HT yêu Graphic Design vậy. Một người chuyên nghiệp thực sự. Lời đảm bảo từ Hiền tròn❤.

Những bạn nào chưa có điều kiện để qua miniSHOW vừa rồi có thể ghé Hanoi Studio – 13 Tràng Tiền. Bạn sẽ gặp được những bức mình thích ^^ ?!

Cám ơn các bạn đã kéo chuột đến đây. THANKS …và hẹn sớm gặp lại🙂

Gửi phản hồi

