Câu truyện thứ nhất – Mẹ chồng >< Nàng dâu

Mở đầu: Tự dưng trời mưa, mưa to, to to, to quá, thế là nghĩ ra chuyên mục: Mỗi ngày một câu truyện. Đã lâu ko chịu viết, mỗi lần viết thì phải rất vui hoặc rất buồn, vì thế … đâm ra lười. Nghĩ rằng, cuộc sống thật nhiều thứ hay ho, viết để nhìn lại bản thân, để suy ngẫm về cuộc sống hay để mở mang kiến thức … dù là gì, cũng nên viết một cái gì đó (ít nhất 1 truyện /1 ngày / trong 10 ngày đầu tiên liên tiếp)

Câu truyện thứ nhất – Mẹ chồng >< Nàng dâu

Hôm qua ngồi ăn sáng ở gần nhà, nghe 4 bà (tầm tầm tuổi mẹ mình – 50 tuổi gì đó) nói về nàng dâu. Thực ra, khả năng hóng hớt chuyện thiên hạ của nó là kém nhất, nhưng vì rằng, quán vắng – người thưa và các mẹ thì nói TO quá, ko nghe vẫn cứ phải nghe, và lúc đấy cũng ko nghĩ rằng sẽ viết về các mẹ ngày hôm nay🙂

Con trai mình ko nên đưa toàn bộ tiền cho con dâu (tức vợ của nó).

Chuyện này bàn tán mới sôi nổi làm sao. Phần lớn các mẹ chồng rất bất bình về điều này. Có bà bảo, mình mang nặng, đẻ đau, nuôi nó ko thiếu thứ gì, thế mà khi nó đi làm rồi lấy vợ, thế là nó đưa hết cho vợ… Các bà khác đồng tình lắm “đúng, em nói thật với chị, chị em mình có thiếu thốn gì đâu, thế mà nó cũng ko tâm lý, biếu mẹ chút ít gọi là có hiếu, cho mình cảm thấy vui, mở mặt với hàng xóm“. Đọc đến đây, các nàng dâu đừng vội bực mình. Thực ra, các bà mẹ chồng bây giờ đã tân tiến hơn xưa nhiều lắm rồi. Các bà đều cho rằng, mình cũng thế nên thằng con mình thế là phải “đàn ông nghe vợ là nhất nhưng vẫn ko nên đưa toàn bộ” hahaa …😀  Và … (lại và) chuyện các bà mẹ chồng vẫn “hạnh họe” hàng thế kỷ nay với các nàng dâu của mình là “con dâu ko có hiếu với mẹ chồng“. Đoạn này bắt đầu là cao trào (và bát miến ngan của nó cũng sắp hết). Phải khẳng định rằng, chẳng bà nào hài lòng về con dâu của mình cả. Các bà luôn kể chuyện mình có hiếu với mẹ chồng của mình ra sao … nhưng có lẽ (cái này mình nghĩ😀) cũng ko bà mẹ chồng nào của các bà ngồi đây hài lòng về các bà cả  =))

—————–

Đây thực sự là một đề tài quá hấp dẫn với tất cả mọi người, vì ai cũng phải rơi và trường hợp “ko làm mẹ chồng – thì cũng làm nàng dâu – ko thì cũng là người đứng giữa 2 ng` đàn bà ấy“. Bản thân nó cũng ko ngoại lệ. Cuộc sống bao giờ chả có lúc này, lúc kia… nhưng tốt nhất hay chịu thiệt 1 chút, biết nghĩ cho người khác một chút, chắc mọi chuyện đã dễ chịu hơn rồi.

4 thoughts on “Câu truyện thứ nhất – Mẹ chồng >< Nàng dâu

Gửi phản hồi

