hientron và những cái tên

Ngày sinh tớ ra, mẹ tớ bảo, có một đứa tròn vo, mắt to, chân tay mũm mĩn, tròn cứ gọi là tròn, vì thế cái tên đầu tiên trong đời tớ là hiền tròn.

hiền tròn nghịch quá, nên cô mẫu giáo xui mẹ tớ cho tớ đi học sớm, để tớ ko rủ rê các bạn đi chơi vòng quanh vườn trẻ giữa giờ ngủ trưa và dụ dỗ các bạn tự về mà ko nên chờ bố mẹ đến đón (nghĩ lại, tớ có tài lãnh đạo từ khi 3-4 tuổi cơ mà lị). Vì thế, mới 5 tuổi tớ đã bị tống vào lớp 1. Cũng từ ngày đó, chắc do suy nghĩ bài vở, người tớ cứ dài ra cho đến bi giờ. Cái tên hiền tròn bị quên lãng 1 thời gian (chỉ ở nơi công cộng)

Lớp 1 trôi qua êm thấm, nhưng vào lớp 2, cô giáo chủ nhiệm của tớ (cô Chiến – tớ yêu cô này nhất trong suốt tuổi thơ đi học) gọi tớ băng cái tên âu yếm thằng hiền. Tớ còn mang cái tên này đến lớp 5 (hết cấp 1 mới thôi) và ở nhà đến khi tớ học ĐH, papa tớ vẫn gọi thằng hiền đầy thân mật.

Hình như, hơi lớn lớn 1 tí, tớ “ếch” nghịch nữa hay sao í, nên tớ ko dùng nickname gì cả , đến khi vào ĐH.

là cái tên THịnh còi đặt cho tớ hồi ĐH. Ngày đó, ai cũng gọi tớ là cả, vì con mèo nhà tớ lên là Peter (tức Tơ). Tại sao tớ yêu con Tơ nhà tớ thế. Tớ đỡ đẻ cho nó năm tớ học lớp 4. Sau đó, tớ nuôi nó đến hết năm thứ nhất thì nó chết vì già. Nó là con mèo mà có thể ị đúng lỗ toa-lét (bạn Chà hâm mộ phần này lắn), nó biết giận bỏ cơm, ko thèm ngủ chung giường với tớ khi lần đầu tớ đi thực tập (năm thứ nhất). Nó ngoan và khôn hơn 1 đứa trẻ biết đọc, biết viết. Vì thế, tớ yêu con Tơ của tớ nhất.

Sau này, anh Quang hói đặt cho tớ là Hiền nuy (nude) đơn giản vì tên trong các giao dịch của tớ là Hiền Trần.

Năm 2005, tatamimi ra đời. Sự kết hợp tên của 2 con mèo nhà tớ đã sinh ra 1 cái tên rất Nhật. Em Mèo lười là người có công rút ngắn và gọi thân mật bằng cô Tami. Thế là, nhiều SV bi giờ vẫn gọi tớ như thế: cô Tami.

Sự trở lại với hiền tròn là một lý do đơn giản. Ở STV,toàn những người tớ yêu thương nhất gọi tớ là hiền tròn. Koon TY gọi tớ là chị hiền tròn, Thiêm biến thái gọi tớ là chị hiền tròn, bạn Thảo béo cũng gọi tớ thế , đâm ra Châu Long , Châu bá Thông bắt chước gọi theo. Thế là, cả công ty toàn gọi tớ là hiền tròn cả.

Và lời cảm ơn tới *các TY ở STV đã khôi phục cái tên này lại cho tớ/ * cám ơn cậu AN tớ đã đặt cho tớ cái tên có 1 ko 2 này (search Google bít ngay) / * cám ơn trời là dù tớ ko tròn nhưng cái mặt tớ vẫn tròn …heheeee. That’s all!

Gửi phản hồi

